กลุ่มเลนส์โปรเกรสซีฟ

                                                                                   8 April 2014

ผลิตภัณฑ์กลุ่มเลนส์โปรเกรสซีฟของบริษัท Essilor

Essilor เป็นบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่สุดในโลกทางด้านผลิตภัณฑ์เลนส์แว่นตา โดยมีฐานบริษัทแม่อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสในการทำวิจัยต่างๆ และมีฐานการผลิตกระจายอยู่ทั่วโลก ในประเทศไทยจะมีโรงงานผลิตอยู่ 2 แห่งคือที่ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร และอีกที่หนึ่งที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง

กลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์โปรเกรสซีฟของ Essilor ประกอบด้วย

1.1 Varilux S-series
สุดยอดโปรเกรสซีฟตัวล่าสุด (2556) ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการรวมกันของ 2 เทคโนโลยีใหม่คือ Nanoptix และ Synchroneyes ทำให้ลดภาพเคลื่อนไหวด้านข้างได้ถึง 90% และ สนามภาพในการอ่านหนังสือที่กว้างขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับรุ่น Varilux Physio

Varilux S series ได้รับรางวัล THE LASTEST INNOVATION AWARD จากงาน Silmo ที่ฝรั่งเศส ในปี 2012 

1.2 Varilux Physio
โปรเกรสซีฟประสิทธิภาพสูงที่ให้ภาพมองไกลที่กว้างมากและอ่านหนังสือที่ดีกว่ารุ่น Comfort Digital 3.0 ถึง 30%

1.3 Varilux Comfort Digital 3.0
โปรเกรสซีฟตัวแรกที่สร้างชื่อเสียงของ Essilor และได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งปัจจุบันที่ version 3.0 เหมาะสำหรับเป็นเลนส์โปรเกรสซีฟเริ่มต้นที่สามารถใช้งานได้อย่างง่าย เหมาะสำหรับคนทำงานออฟฟิศทั่วไปเป็นรุ่นที่มีผู้ใช้งานอย่างแพร่หลายทั่วโลกมากที่สุดในเลนส์โปรเกรสซีฟ

1.4 Varilux Liberty Digital 3.0

โปรเกรสซีฟรุ่นเริ่มต้นที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ Digital Surfacing ที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการผลิตหรือที่เรียกว่า Digital free form ทำให้สามารถรองรับการออกแบบขั้นสูงขึ้นได้และให้ความถูกต้องและแม่นยำในค่าสายตา เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันได้ดี

1.5 Adaptar Digital
โปรเกรสซีฟโครงสร้างแบบ Conventional เดิม ราคาประหยัด เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป

1.6 Stylistic (Varilux Stylistic Progressive และ Stylistic Single Vision)
สุดยอดเลนส์ชั้นเดียวและเลนส์โปรเกรสซีฟเหมาะสำหรับแว่นตากรอบแฟชั่น แว่นตากันแดด ที่มีกรอบขนาดใหญ่และความโค้งสูง

1.7 Digital Wrap
เหมาะสำหรับเลนส์ชั้นเดียวและเลนส์โปรเกรสซีฟบนแว่นตากรอบโค้งกระชับหน้า เช่น แว่นตาสำหรับขี่จักรยาน

1.8 Varilux Sport
เลนส์โปรเกรสซีฟเฉพาะสำหรับนักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาอย่างจริงจัง เช่น กอล์ฟ เรือใบ จักรยาน ให้ภาพมองไกลที่กว้างสุดไร้ภาพรบกวนด้านข้างแม้ยามเคลื่อนไหว ระยะกลางที่กว้างมาก และระยะใกล้ที่ดีพอสไหรับการใช้งานที่จำเป็นต่างๆ เช่น ดูนาฬิกา เข็มไมล์ แผนที่ และอื่นๆ

1.9 Varilux DIgitime

เลนส์ตัวล่าสุดในตระกูล Varilux ปี 2016 ได้รับการออกแบบให้กับผู้ที่ต้องการใช้งานระยะใกล้โดยเฉพาะหน้าจอดิจิตอลเป็นอย่างดี ร่วมกับการขยายระยะการใช้งานทั้งไกลและใกล้ ทำให้สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น เช่น การใช้งานในห้องประชุม การดูสไลค์โปรเจคเตอร์ ดูทีวีในห้องรับแขก และการเดินภายในห้องต่างๆ ที่จำกัด ทำให้เป็นสุดยอดเลนส์อ่านหนังสือในปัจจุบัน

เลนส์ Varilux Digitime มาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุดในการปกป้องและดูแลสุภาพของดวงตาด้วยการเคลือบผิวตัดแสงสีฟ้าเฉพาะในช่วงสเปกตรัมที่เป็นอันตรายต่อดวงตาที่เรียกว่า Prevencia