Essilor Crizal Eyezen สุดยอดเลนส์ลดอาการตาล้า

23 กรกฎาคม 2558

ในโลกดิจิตอลปัจจุบันของมนุษย์ไม่ว่าจะ เป็น Smart phone, Tablet, Notebook หรือ PC อุปกรณ์คอมพิวเตอร์เหล่านี้นับเป็นสิ่งที่จำเป็นทั้งในหน้าที่การงานและ ชีวิตประจำวัน หลายคนใช้เวลากับมันมากกว่า 10 ชั่วโมงต่อวัน และบางคนอาจจำเป็นต้องใช้งานอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง ซึ่งเป็นการใช้สายตาในระยะใกล้ที่กล้ามเนื้อส่วนเพ่งต้องทำงานหนัก เราทราบกันดีว่าความสามารถในการเพ่งของมนุษย์มีการเสื่อมลงตามอายุที่เพิ่ม ขึ้น ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าการเพ่งของเราเริ่มเสื่อมหลังจากเมื่อดวงตาเราโตเต็มที่ หรือหลังอายุ 16 ปี

การที่ความสามารถในการเพ่งของเราเสื่อมลงตามอายุ ที่เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ชีวิตประจำวันของเรามีความจำเป็นที่ต้องใช้สายตาระยะใกล้มากขึ้น ทำให้เรามักจะมีอาการตาล้าได้เสมอๆ ซึ่งอาการตาล้านี้เป็นผลมาจากการทำงานหนักของกล้ามเนื้อตาส่วนเพ่งนั้นเอง บริษัทเลนส์ Essilor จากประเทศฝรั่งเศสจึงได้มีการพัฒนาและออกแบบโครงสร้างเลนส์เพื่อช่วยผ่อน คลายการทำงานของกล้ามเนื้อตาส่วนเพ่งนั้น ตามความต้องการที่เหมาะสมของแต่ละช่วงอายุตั้งแต่ 20 – 45 ปี

CRIZAL EYEZEN เป็นเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อผ่อนคลายอาการล้าตาโดยเฉพาะ และยังสามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างดีเช่นเดียวกับเลนส์ชั้นเดียวทั่วไป จึงถือเป็น Advanced Single Vision Lenses ที่ถูกออกแบบด้วย 3 เทคโนโลยีสำคัญ คือ

1.    W.A.V.E Technology and Digital Technology เป็นเทคโนโลยีในการขัดเลนส์ที่ให้ความถูกต้องและแม่นยำของค่าสายตาสูง และเพิ่มความคมชัดให้มากขึ้นโดยเฉพาะในภาวะที่มีแสงน้อย

2.    Light Scan Technology เป็นเทคโนโลยีในการปกป้องดวงตาจากแสงสีน้ำเงินอมม่วงที่เป็นอันตรายต่อจอ ประสาทตาและลดอาการล้าตาอันเนื่องมาจากแสงสีน้ำเงิน รวมทั้งยังปกป้องรังสียูวีจากทั้งด้านหน้าและหลังเลนส์ที่ได้สูงสุดถึง E-SPF 50

3.    Eyezen Focus Technology เทคโนโลยีของการออกแบบเลนส์ล่าสุดที่เพิ่มกำลังเลนส์ที่เหมาะสมในแต่ละช่วง วัยที่บริเวณด้านล่างของเลนส์ เพื่อผ่อนคลายการทำงานของกล้ามเนื้อส่วนเพ่ง ทำให้สบายตาแม้ใช้งานระยะใกล้อย่างต่อเนื่อง

เลนส์ CRIZAL EYEZEN แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มตามความเหมาะสมในแต่ละช่วงอายุ คือ

1.    CRIZAL EYEZEN PLUS เหมาะสำหรับช่วงอายุ 20-29 ปี

2.    CRIZAL EYEZEN PRO เหมาะสำหรับช่วงอายุ 30-39 ปี และ

3.    CRIZAL EYEZEN MAX เหมาะสำหรับช่วงอายุ 40-45 ปี

ใครบ้างที่มีความจำเป็นต้องใช้เลนส์ CRAZAL EYEZEN

-    คนทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 20-45 ปี และมีอาการตาล้าจากการใช้สายตาระยะใกล้
-    คนที่มีสายตายาวแต่กำเนิดและมีอาการตาล้าเมื่ออ่านหนังสือ
-    คนที่มีอาชีพที่ต้องใช้สายตาระยะใกล้มาก เช่น โปรแกรมเมอร์ นักบัญชี นักเขียน
-    คนที่เริ่มต้นเข้าสู่ภาวะสายตายาวสูงวัย