Essilor Varilux X series : สุดยอดเลนส์โปรเกรสซีฟตัวล่าสุดกับรางวัล Silmo Award 2017

9 มกราคม 2061

ก่อนหน้านี้เอสซิลอร์ได้มีนวัตกรรมของเลนส์โปรเกรสซีฟ Varilux S series ที่ได้รับรางวัลของ Silmo Award ในปี 2012 ทางด้านนวัตกรรมเลนส์โปรเกรสซีฟ หลายปีที่ผ่านมายังคงไม่มีนวัตกรรมใดด้านเลนส์โปรเกรสซีฟ จนกระทั่งเมื่อปลายปี 2017 บริษัทเอสซิลอร์จึงได้มีนวัตกรรมใหม่และได้รับรางวัล Silmo Award in October 2017 ที่แสดงความก้าวหน้าขั้นสูงทางด้านเลนส์โปรเกรสซีฟอีกครั้ง

เราทราบกันดีในผู้ใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ Varilux S series ที่ประกอบด้วย 2 นวัตกรรมที่สำคัญ คือ Nanoptix และ SynchronEye ทำให้ได้เลนส์ที่ให้พื้นที่การมองที่กว้างทั้งระยะไกลและใกล้ และที่สำคัญความบิดเบือนภาพถูกกำจัดได้เกือบทั้งหมด เลนส์ Varilux S series จึงถือเป็นเลนส์โปรเกรสซีฟที่ดีมากโดยเฉพาะกับผู้ที่กังวลต่อการปรับตัวในการใช้งานเลนส์โปรเกรสซีฟ

สำหรับเลนส์ Varilux X series ที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อคนรุ่น generation X โดยเฉพาะ ที่กำลังเข้าสู่ภาวะสายตายาวสูงอายุ ที่ต้องการใช้สายตาอย่างมากกับจอดิจิตอลต่างๆ รอบตัว ไม่ว่าจะเป็น จอคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จอ notebook และ จอ smart phone ซึ่งจอเหล่านี้มีอยู่รอบตัวเกือบตลอดเวลา และเราทราบกันดีว่าเลนส์โปรเกรสซีฟในปัจจุบัน ยังไม่สามารถตอบสนองการใช้งานของทุกจอได้อย่างดีพร้อมๆ เพราะข้อจำกัดในของระยะการใช้งานของจอเหล่านี้ที่แตกต่างกัน คือ
 
- จอคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่มีระยะใช้งานที่ 40-60 เซนติเมตร
- จอ notebook จะอยู่ที่ประมาณ 30-40 เซนติเมตร
- จอ smart phone จะอยู่ที่ประมาณ 20-30 เซนติเมตร      

Varilux S series สามารถตอบสนองได้ดีมากกับชีวิตประจำวันทั่วๆ ไป ทั้งระยะไกลเพื่อการขับรถและระยะใกล้เพื่ออ่านหนังสือ และใช้ได้ดีระดับหนึ่งกับจอคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตามในคน Generation X ที่กำลังเข้าสู่ภาวะสายตายาวสูงอายุกับงานหลากหลายบนจอต่างๆ ดังนั้น Essilor จึงได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า XTREND ที่ขยายพื้นที่การใช้งานในระยะ 40-70 เซนติเมตรหรือช่วงปลายแขนของเรา ทำให้การมองเห็นกว้างสุดในทุกระยะและตอบสนองการใช้งานได้อย่างเต็มที่ ทำให้การเปลี่ยนสายตาในการมองวัตถุรอบตัวได้อย่างราบรื่น นอกจากยังทำให้การปรับพฤติกรรมในการใช้บนแว่นตาโปรเกรสซีฟเพื่อหาภาพชัดน้อยลงมาก

Varilux X series เป็นสุดยอดเลนส์โปรเกรสซีฟตัวแรกของโลกที่รวมเอา 3 นวัตกรรมที่ดีที่สุดของโครงสร้างเลนส์โปรเกรสซีฟ คือ Nanoptix, SynchronEye และ XTREND เข้าไว้บนตัวเดียวกัน ส่งผลให้ Varilux X series กลายเป็นสุดยอดเลนส์โปรเกรสซีฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับงานบนจอคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้เอสซิลอร์ยังให้ความสำคัญกับสุขภาพของดวงตา ที่อาจได้รับอันตรายจากการได้รับแสงสีฟ้าความเข้มสูงจากจอดิจิตอลที่มีอยู่รอบตัวเรา ที่อาจเป็นสาเหตุให้โรคจอประสาทตาเสื่อมเกิดขึ้นได้เร็วกว่าที่ควรจะเป็น จึงได้ส่งนวัตกรรมใหม่อีกชิ้นหนึ่งที่ชื่อ Smart Blue Filter ที่เป็นการผสมสารพิเศษลงไปในเนื้อเลนส์ของ Varilux X series เป็นครั้งแรกของบริษัท ทำให้ความสามารถในกรองกรองแสงสีฟ้าช่วงที่เป็นอันตราย (ช่วงความยาวคลื่น 415-455 นาโนเมตร) เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับการเคลือบ Prevencia โดยเลนส์ยังคงความใสและงดงาม  

Varilux X series จึงเป็นสุดยอดเลนส์โปรเกรสซีฟในปัจจุบัน ที่ได้รับการรันตีด้วยรางวัลล่าสุดทางด้านนวัตกรรมเลนส์โปรเกรสซีฟ จากงาน Silmo Award เมื่อเดือน October 2017 นี้เอง